News

6/recent/ticker-posts

Thảm sát 4 người ở Yên Bái: Rà soát mọi hang động tìm hung thủ

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về TTXH đã có mặt tại Văn Yên, Yên Bái để phối hợp với Công an Yên Bái điều tra, truy tìm hung thủ vụ thảm án.

Vụ thảm án ở Yên Bái: Nghi phạm vác súng bỏ trốn cùng người yêu?
Thảm sát ở Yên Bái: Nghi phạm báo tin cho bố ruột sau khi gây án
Hiện trường vụ thảm sát 4 người chết ở Yên Bái
Thông tin chính thức vụ thảm sát 4 người chết ở Yên Bái
Chân dung nghi phạm thảm sát 4 người ở Yên Bái
Công an họp báo về vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái
Chùm ảnh toàn cảnh vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái
Thảm sát ở Yên Bái: Bộ Công an cử trinh sát tới hiện trường
Thảm sát 4 người ở Yên Bái: Nghi phạm và nạn nhân có quan hệ gì?
Thảm sát 4 người ở Yên Bái: Nạn nhân gọi điện đọc tên hung thủ
Hé lộ động cơ vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái
Cập nhật cuộc truy lùng hung thủ thảm sát 4 người ở Yên Bái

Trưa 14/8, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến – Cục trưởng cục điều tra tội phạm về Trật tự xã hội, Thiếu tưởng Đặng Trần Chiêu – GĐ Công an tỉnh Yên Bái, Đại tá Phạm Ngọc Thắng – Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, ông Trần Thế Hùng – Bí thư tỉnh ủy huyện Văn Yên cũng toàn bộ lực lượng công an huyện, bộ đội dân phòng, CSCĐ có cuộc họp nhanh tại nhà văn hóa thôn 1, xã Văn Lâm, huyện Văn Giang để triển khai các bước truy lùng nghi can Đặng Văn Hùng (SN 1989) – kẻ gây ra vụ thảm sát 4 người trong một gia đình.

Cuộc họp nhanh tại nhà văn hóa thôn 1, xã Văn Lâm.

Tại cuộc họp nhanh, Thiếu tưởng Đặng Trần Chiêu – GĐ Công an tỉnh Yên Bái cho biết, cuộc truy sát nghi can Hùng đã bước sang ngày thứ hai, theo nhận định nhiều khả năng nghi can Hùng chưa ra khỏi địa bàn gây án nên cần phải tập trung lực lượng truy bắt đối tượng. 
Thiếu tướng Chiêu nhấn mạnh, hiện tại “người yêu” của nghi can Hùng là chị Nguyễn Thị H. (SN 1979) có thể đi cùng nghi can này nên lực lượng điều tra có chút lợi thế. Việc cả hai đi cùng nhau có thể dễ dàng bị người dân phát hiện. Tướng Chiêu tin rằng, nếu tập trung lực lượng và tinh thần cao, có thể sớm tìm ra hung thủ.
Thảm sát 4 người ở Yên Bái: Rà soát mọi hang động tìm hung thủ - Ảnh 2

Thiếu tưởng Đặng Trần Chiêu – GĐ Công an tỉnh Yên Bái chỉ đạo phương án truy tìm hung thủ.

Theo ông Chiêu, nghi can Hùng là người địa phương, hay đi làm nương rẫy nên thông thuộc địa hình nơi đây. Trong quá trình truy bắt, các lực lượng chức năng luôn phải để ý rà soát các hang động, khe suối, những lán trại mà người dân dựng làm rẫy để tránh việc bỏ sót đối tượng. Ngoài ra, cơ quan chức năng kết hợp công tác dân vận, vận động người dân phối hợp cùng để tìm ra hung thủ.
Thiếu tướng cũng lưu ý, nghi can Hùng khi chạy trốn có mang theo vũ khí là súng kíp, dao… Tuy đó là vũ khí thô sơ nhưng nếu ở cự ly gần có thể gây ra sát thương lớn nên cán bộ chiến sĩ luôn phải cẩn trọng, giữ khoảng cách an toàn. Trong trường hợp tìm thấy nghi phạm, phương pháp tốt nhất là lực lượng phá án vận động đầu thú, kêu gọi đầu hàng… đường cũng bất đắc dĩ lực lượng chức năng mới phải nổ súng phòng vệ chính đáng.
Thảm sát 4 người ở Yên Bái: Rà soát mọi hang động tìm hung thủ - Ảnh 3

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về TTXH (Áo tím than).

Ông Trần Thế Hùng – Bí thư tỉnh ủy huyện Văn Yên cũng cho rằng, đến khi nào chưa bắt được nghi can Hùng thì chưa yên lòng dân, bản thân ông cũng “ăn không ngon ngủ không yên”.
Để chuẩn bị cho cuộc truy bắt này, nhiều lương thực như bánh mỳ, lương khô, nước uống… đã được chuẩn bị sẵn để các lực lượng chức năng quyết tâm bắt bằng được hung thủ.
Trước đó, trao đổi với PV, ông Lê Văn Đoàn chủ tịch huyện Văn Yên cho biết, trong ngày 14/8 sẽ tập trung 150 dân quân của ba xã là Lang Thíp, Văn Giang và An Bình rà soát hệ thống rừng Con Voi (rộng 1.500ha) trải dài qua ba xã này.
Theo ông Đoàn, mũi mới này sẽ chia làm 2 nhóm: nhóm một sẽ quét từ xã Lang Thíp về Văn Giang và nhóm hai tù An Bình về Văn Giang với mục đích xác định xem Hùng còn ở trong rừng không để tính phương an khác. Vì rất có thể đối tượng không vào rừng mà đi ra đường lớn rồi trốn thoát.
HOA THỊ