News

6/recent/ticker-posts

40 giờ truy lùng kẻ thảm sát 4 người ở Yên Bái

Công an tỉnh Yên Bái đang phối hợp với lực lượng tinh nhuệ của Bộ Công an và một số địa phương truy lùng hung thủ gây ra vụ thảm sát 4 người.

Thảm sát 4 người ở Yên Bái: Khởi tố vụ án về tội "giết người"
Thảm sát 4 người ở Yên Bái: Rà soát mọi hang động tìm hung thủ
Vụ thảm án ở Yên Bái: Nghi phạm vác súng bỏ trốn cùng người yêu?
Thảm sát ở Yên Bái: Nghi phạm báo tin cho bố ruột sau khi gây án
Hiện trường vụ thảm sát 4 người chết ở Yên Bái
Thông tin chính thức vụ thảm sát 4 người chết ở Yên Bái
Chân dung nghi phạm thảm sát 4 người ở Yên Bái
Công an họp báo về vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái
Chùm ảnh toàn cảnh vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái
Thảm sát ở Yên Bái: Bộ Công an cử trinh sát tới hiện trường
Thảm sát 4 người ở Yên Bái: Nghi phạm và nạn nhân có quan hệ gì?
Thảm sát 4 người ở Yên Bái: Nạn nhân gọi điện đọc tên hung thủ
Hé lộ động cơ vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái
Cập nhật cuộc truy lùng hung thủ thảm sát 4 người ở Yên Bái

Đến 10h trưa nay, gần 40 tiếng đồng hồ trôi qua, với sự tích cực của đông đảo cán bộ chiến sỹ thuộc Công an địa phương và từ trung ương, cơ quan điều tra vẫn chưa bắt được hung thủ gây ra cuộc thảm sát 4 người ở Yên Bái. Sáng nay, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến (Cục trưởng cục Hình sự, Bộ Công an) và Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu (Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái) đã trực tiếp vào hiện trường nơi xảy ra vụ thảm sát tại thôn Cài, xã Lâm Giang để trực tiếp chỉ đạo. Theo nhận định, hung thủ gây án có thể đang trốn trong vùng rừng hơn 15.000 ha thuộc huyện Văn Yên, huyện Lục Yên. Đây cũng là khu vực gần quốc lộ 70.
Đến sáng nay, lực lượng điều tra vẫn tích cực truy lùng Đặng Văn H. (nghi phạm gây ra vụ thảm sát 4 người). Suốt đêm qua, Công an các địa phương đã bố trí lực lượng chốt chặn khắp các ngả. Nhiều trinh sát đã lặn lội suốt đêm tìm kiếm hung thủ.
Trả lời trên báo An ninh Thủ đô, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, mặc dù lực lượng tinh nhuệ đang ráo riết truy tìm hung thủ, song việc xác định những mũi trọng điểm nhằm đảm bảo an toàn và loại trừ các khả năng có thể xảy ra cho người dân đã được triển khai. Ngay từ đêm 12-8, sau khi nhận được thông tin vụ thảm sát 4 người tại thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, từ 21g đêm, các mũi trinh sát của Công an huyện Văn Yên và Phòng Cảnh sát hình sự, lực lượng Cảnh sát đặc nhiệm cơ động… Công an tỉnh Yên Bái đã có mặt tại những vị trí cần thiết. Toàn bộ các xã xung quanh khu vực xảy ra vụ án và các bến đò ngang vượt sông đã được chốt chặn, tạo thành một vòng cung bao quanh khu vực xảy ra vụ án.
Cập nhật: 40 giờ truy lùng kẻ thảm sát 4 người ở Yên Bái - Ảnh 2
Cập nhật: 40 giờ truy lùng kẻ thảm sát 4 người ở Yên Bái - Ảnh 3

Cuộc truy lùng ráo riết suốt đêm - Ảnh: Hoa Thị/ĐSPL

Riêng con đường sắt có lực lượng đặc biệt “cắm” trên các ga và trên chuyến tàu Hà Nội- Lào Cai và ngược lại. Theo tài liệu của cơ quan Công an, nghi phạm đã từng có lần xuất cảnh trái phép qua biên giới phía Bắc. Do đó, việc lẩn trốn tại hướng này cũng có thể là một khả năng. Điều khó cho việc truy bắt nghi phạm Đặng Văn Hùng không phải là phương tiện hay con người, mà là vị trí địa lý chia cắt bởi sông núi, đường rừng hiểm trở.
Theo báo Tuổi Trẻ, toàn bộ 7 xã xung quanh khu vực xảy ra vụ án và các bến đò ngang vượt sống đã được chốt chặn tạo thành một vòng cung bao quanh khu vực xảy ra vụ án.
Công an tỉnh Yên Bái  tăng cường thêm 9 tổ chốt chặn, tuần tra của Phòng cảnh sát Bảo vệ (PC65), tạo thêm một vòng cung thứ hai bên ngoài vòng chốt chặn mắt võng nhằm đảm bảo luôn có lực lượng phản ứng ngay khi có thông tin về nghi phạm. PC65 cũng tổ chức hai tổ tuần tra cơ giới chạy quanh các đường liên xã, đường xương cá và kiểm tra mọi trường hợp nghi vấn trên đường. Đại tá Nguyễn Đức Vỹ (trưởng phòng PC65) dẫn đầu đoàn tuần tra.
Cũng theo báo Tuổi Trẻ, bất cứ một xe máy nào tham gia giao thông trên đường có biểu hiện nghi vấn đều được kiểm tra, đối chiếu với hình ảnh nghi phạm, đảm bảo không để lọt lưới. Những con đường xóc nhất, khó đi nhất trên địa bàn các xã lân cận đều được tổ cơ giới tuần tra, kiểm tra kỹ lưỡng.
Cập nhật: 40 giờ truy lùng kẻ thảm sát 4 người ở Yên Bái - Ảnh 4

Làng quê miền sơn cước bỗng chốc phủ đầy nước mắt nỗi đau - Ảnh: Hoa Thị/ĐSPL

Đại tá Vỹ cho biết, ngoài vòng cung thứ hai này, tại trục đường Quốc lộ 70, Công an các huyện Lục Yên, Yên Bình cũng nhận lệnh tổ chức chốt chặt trên đường, kiểm tra mọi trường hợp có dấu hiệu khả nghi. Các tuyến đường tàu chạy qua cũng được các trinh sát hình sự mật phục.
Công an tỉnh Lào Cai cũng đã huy động lực lượng phối hợp tại các cửa khẩu, đường mòn lối mở đề phòng nghi phạm có thể chạy trốn sang Trung Quốc.
Trong khi lực lượng cơ động tuần tra, chốt chặn thì nhiều tổ công tác của PC45 được lệnh men theo các bìa rừng, các thôn xóm để nắm tình hình, xác minh thông tin khi có người lạ xuất hiện trên địa bàn thôn bản lân cận hiện trường. Thậm chí, các lều lán trên nương cao cũng phải kiểm tra kỹ lưỡng, đảm bảo không có dấu hiệu của người ở lại, vừa đảm bảo an toàn cho người dân đi nương, vừa rà soát được các địa điểm nghi phạm có thể di chuyển.
Đến rạng sáng 14/8, lực lượng công an vẫn chưa có thông tin gì về hướng di chuyển của nghi phạm.
Cập nhật: 40 giờ truy lùng kẻ thảm sát 4 người ở Yên Bái - Ảnh 5

Các chốt chặn, tổ tuần tra khép kín tại các giao lộ và cửa rừng - Ảnh: Báo An ninh Thủ đô

Như đã đưa tin, theo báo cáo của cơ quan Công an huyện Văn Yên, vào khoảng 17h00, ngày 12/8, tại thôn Cầu Cài, xã Lâm Giang xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng làm 4 người chết.
Nạn nhân là anh Trần Văn L. – sinh năm 1983, vợ là chị Phàn Thị H., sinh năm 1995, con đẻ là Trần Văn T., sinh năm 2013 và nạn nhân Phàn Thị H., sinh năm 2000 là em dì của nạn nhân Phàn Thị H..
Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các phòng chức năng và Công an huyện Văn Yên tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi, điều tra truy bắt đối tượng.
Qua điều tra xác minh bước đầu, xác đinh đối tượng gây án là Đặng Văn H. – sinh năm 1989, trú tại thôn Cầu Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên. Hiện tại, hung thủ đang bỏ trốn, lực lượng công an đang tiến hành truy bắt hung thủ.
Nguyên nhân vụ án mạng được cơ quan chức năng xác định là do mâu thuẫn tranh chấp đất làm nương rẫy. Theo dấu vết hiện trường cho thấy, vợ chồng anh Long và chị Hoa bị chém chết trên nương, còn chị H (em gái chị H) và cháu Tuyền bị chém chết tại lán nương của gia đình anh Long; khoảng cách giữa nương và lán nương cách nhau 500 m.
Hôm qua, Thường trực Tỉnh ủy đã triệu tập cuộc họp, chỉ đạo ban cán sự Đảng UBND tỉnh, các ngành chức năng và huyện Văn Yên khẩn trương làm rõ vụ việc và truy bắt đối tượng.
Ông Phạm Duy Cường Bí thư Tỉnh ủy và bà Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp làm việc với lãnh đạo huyện Văn Yên và chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các cơ quan có liên quan điều tra, truy bắt hung thủ. Đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với UBND huyện Văn Yên, UBND xã Lâm Giang và gia đình nạn nhân để thực hiện việc hỗ trợ kinh phí theo quy định; tiến hành các thủ tục mai táng các nạn nhân theo phong tục, tập quán của dân tộc và địa phương; chỉ đạo Công an tỉnh, huyện phối hợp với các cơ quan chức năng có trách nhiệm bảo vệ hiện trường vụ án; chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội của huyện chủ động phối hợp với Đảng ủy, chính quyền xã Lâm Giang cùng các ngành chức năng tuyên truyền, ổn định tư tưởng trong nhân dân. Đồng thời vận động nhân dân tố giác tội phạm, kêu gọi hung thủ ra đầu thú.
Chiều qua, Công an tỉnh cũng đã tổ chức họp báo. Theo đó, Đại tá Phạm Ngọc Thắng- Phó giám đốc, thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái cho biết, khoảng 19h30, ông Thắng nhận được điện thoại của lãnh đạo CA huyện Văn Yên báo cáo về việc tại thôn 16 xảy ra vụ việc án mạng. Cơ quan công an và người dân phát hiện 1 cháu nhỏ và 1 cô gái bị giết trong lán trên nương.
Cập nhật: 40 giờ truy lùng kẻ thảm sát 4 người ở Yên Bái - Ảnh 6

Điểm chốt tại xã Tân Hợp, nơi gia đình nạn nhân xấu số tổ chức lễ an táng được bảo vệ nghiêm ngặt - Ảnh: báo An ninh Thủ đô

Ngay sau đó, ông Thắng đã chỉ đạo CA huyện tăng cường lực lượng vào ngay hiện trường trong đêm để kiểm tra vụ việc. Đồng thời, ông Thắng yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ của tỉnh gồm Phòng Hình sự, Kỹ thuật Hình sự, Cảnh sát bảo vệ trực tiếp tăng cường xuống địa bàn huyện và trao đổi với CA các địa phương lân cận Yên Bái để phong toả khu vực xung quanh Yên Bái nhằm bắt giữ nghi phạm.
Sáng 13/8, Công an tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng tập trung đến hiện trường để điều tra, khám nghiệm, thu thập thông tin đến vụ án; tăng cường lực lượng từ các huyện xung quanh và đề nghị Lào Cai cùng phối hợp.
Báo cáo nhanh Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và Bộ Công an về vụ thảm án này, Công an tỉnh xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ở vùng cao, vùng đồng bào dân tộc nên bằng mọi giá phải tập trung điều tra xác minh, làm rõ và bắt giữ được đối tượng gây án.
Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh, đã trực tiếp lên địa bàn để chỉ đạo điều tra. Hiện Công an tỉnh đã huy động đến 300 cán bộ chiến sĩ tham gia vào vụ án này.
Công an tỉnh đã huy động 300 cán bộ, chiến sĩ vào cuộc điều tra khám phá vụ thảm sát.